Chính sách cộng tác viên
Quy định & Chính sách dành cho cộng tác viên bán hàng (Dropship)
Đối tượng thích hợp tham gia làm CTV
- Những người yêu thích công việc kinh doanh thiết bị điện gia dụng, thiết bị điện thông minh gia đình
- Kiên trì, nhiệt tình, sáng tạo, năng động, giao tiếp tốt.
- Am hiểu, yêu thích công nghệ và các thiết bị công nghệ thông minh. Sẵn sàng cập nhập kiến thức về sản phẩm thường xuyên.
- Biết marketing và thông thạo bán hàng online
Quyền lợi của CTV
Cộng Tác Viên thành công một đơn hàng là khi nhà phân phối nhận được 100% tổng giá trị đơn hàng.
• Doanh thu là số tiền CTV được hưởng dựa trên Doanh số bán ra
• Hoa hồng là khoản tiền CTV nhận được khi bán hàng. Số tiền được tính toán dựa trên tỷ lệ phần trăm của hàng hóa được bán/ hoàn thành các mục tiêu kinh doanh
Điều kiện cộng tác viên hưởng hoa hồng căn cứ doanh thu thu về
• Mức tính % hoa hồng cụ thể như sau:
Hình thức thanh toán thù lao cho cộng tác viên
• Thù lao Cộng tác viên sẽ được trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào ngày 05 hàng tháng (trừ ngày nghỉ, ngày cuối tuần, ngày lễ).
• Nếu cộng tác viên muốn nhận hoa hồng ngay khi khách hàng hoàn thành đơn hàng thì phần trăm hoa hồng sẽ được tính theo mức thấp nhất là 3%
Lợi ích khi đăng ký làm CTV theo hình thức Dropship
1. Không cần lưu kho: Hàng hóa có sẵn trong kho của shop, bạn không cần lấy hàng về nhà
2. Không tốn vốn đầu tư: Có đơn hàng bạn mới phải bỏ tiền ra để mua hàng, nếu đơn hàng bị chuyển hoàn, Shop sẽ trả lại tiền cho bạn
3. Không lo đóng gói: Đội ngũ nhân sự của shop sẽ thay bạn đóng gói sản phẩm Và gửi sản phẩm cho vận chuyển
4. Không tốn chi phí quản lý: Hệ thống quản lý của shop giúp bạn dễ dàng kiểm soát tình trạng đơn hàng đối soát thông tin giao dịch và không tốn thêm chi phí nào ngoài chi phí cho từng đơn hàng
5. Vận hành dễ dàng: Bạn chỉ cần vài thao tác là đã kiểm soát được toàn bộ công việc bán hàng của mình. Tăng thu nhập một cách vô cùng đơn giản.
DROPSHIP như thế nào?
BƯỚC 1: NHẬP DỮ LIỆU Mỗi đối tác Nhà bán hàng (NBH) sẽ được cấp 1 file gdocs để làm việc trao đổi với shop.Trên file sẽ có đầy đủ các thông tin của nhà bán hàng, sđt, số dư tiền mặt. Khi có đơn hàng, Nhà bán hàng xuất file đơn hàng của shopee, lấy các thông tin và up lên file gdocs theo mẫu có sẵn. Đây là 1 file làm việc tự động, trên file NBH sẽ thấy được tồn kho thực tế khi nhập SKU, đồng thời nếu tiền mặt trong tài khoản không đủ cũng sẽ hiển thị cảnh báo tự động.
BƯỚC 2: XÁC NHẬN THÔNG TIN - THANH TOÁN - ĐÓNG GÓI VẬN CHUYỂN Sau khi NBH đã điền đầy đủ thông tin của đơn hàng, đồng thời số dư trong tài khoản đủ để thanh toán cho các đơn hàng (nếu thiếu thì trên file sẽ xuất hiện cảnh báo đỏ); nhân viên kho của shop sẽ tiến hành đóng gói và sẽ giao cho vận chuyển ngay trong 12h kể từ thời điểm phát sinh đơn hàng trên hệ thống của NBH
Sau khi giao hàng cho vận chuyển, tình trạng đơn hàng sẽ được chuyển thành "Đã giao cho giao vận"
Thông tin tài khoản: Đinh Đức Hoàng – Ngân hàng Quân Đội Mb bank Stk: 0620123568999 – Chi nhánh Giảng Võ
BƯỚC 3: ĐỐI SOÁT Đơn hàng hoàn thành khách nhận hàng, số tiền sẽ được chuyển về ví Shopee của NBH
Lưu ý: NBH đọc kỹ các trường hợp chuyển hoàn dưới đây để thống nhất hình thức Dropship
Trong trường hợp hàng hóa chuyển hoàn: Các đơn hàng chuyển hoàn, shop sẽ nhận lại kho và kiểm tra chất lượng sản phẩm sau khi chuyển hoàn
TH1: Nếu sản phẩm còn nguyên trạng ban đầu:
Nhân viên kho sẽ tái sử dụng sản phẩm. Tiền hàng của sản phẩm sẽ được cộng vào số dư hiện có của NBH
TH2: Nếu sản phẩm không còn nguyên vẹn:
Sản phẩm đã bị bóc vỏ hộp, không còn nguyên trạng ban đầu, nhân viên kho sẽ quay video quá trình tháo gói hàng, sau khi kiểm tra nếu hàng hư hỏng, shop sẽ gửi nhà bán hàng video để khiếu nại lên shopee. Quá trình khiếu nại đơn hàng nếu thành công shopee sẽ gửi tiền đơn hàng về tài khoản của NBH, trong trường hợp xấu khiếu nại hàng hóa hư hỏng không thành công, chi phí đơn hàng Shop và NBH chịu 50/50.
Chi phí chuyển hoàn (nếu có) shop và NBH sẽ chịu chi phí cụ thể:
(*) Chi phí chuyển hoàn được xác định như sau
-Trong trường hợp chuyển hoàn khách từ chối nhận hàng, lỗi do bên shop đóng gói thiếu sản phẩm, nhầm sản phẩm,... NBH không mất bất kì chi phí hoàn nào mà tiền hàng sẽ được cộng ngay vào tài khoản.
- Trường hợp chuyển hoàn do khách sai địa chỉ, sai số điện thoại, đặt nhầm sản phẩm đây là lỗi từ phía NBH chưa xác minh lại thông tin cụ thể đơn hàng của khách. Nếu có Phí chuyển hoàn NBH phải chịu 100% (Chuyển hoàn shopee trong trường hợp này không mất phí)
- Với các trường hợp Hoàn hàng khác không xác định được nguyên nhân rõ ràng từ bên nào, chi phí chuyển hoàn sẽ được chia 50/50 cho Shop và NBH
LƯU Ý KHI THAM GIA HÌNH THỨC DROPSHIP SHOPEE
- Khi xác nhận đơn hàng trên Shopee bạn phải chọn mang hàng ra bưu cục.
- Khi đăng bán trên Shopee NBH Tuyệt đối không chọn đơn vị vận chuyển đến lấy hàng bởi nhiều shop lấy hàng cùng 1 địa điểm sẽ bị khóa shop hàng loạt. Shop sẽ đóng gói và mang toàn bộ hàng ra bưu cục, để tránh việc trùng địa chỉ kho lấy hàng.
Địa chỉ Kho Lấy và trả hàng:
Tên kho: Medihouse / Số 34, ngõ 165 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Cập nhật đơn hàng
Bạn có thể cập nhật đơn hàng lên file Google docs bất cứ lúc nào, nhưng đơn hàng chỉ được đóng gói chuyển đi khi số dư tài khoản hiện có đủ thanh toán giá trị đơn hàng đó.
Hãy chuyển khoản số tiền đảm bảo cho đơn hàng được xử lý liên tục.
Liên hệ: Nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ 24/7:
Hotline 0914886989
hoặc Fanpage:
Link nhóm DROPSHIP:
Địa chỉ shop mẫu Dropship
Shopee: https://shopee.vn/micity.vn
LƯU Ý CUỐI CÙNG:
Để đảm bảo đơn hàng được đi đều đặn không bị trễ gửi hàng, các bên giao vận cài đặt trong shop của NBH mở các bên:
Khi Drop trên Shopee bạn mở các giao vận Giao hàng tiết kiệm và J&T Express không mở các bên giao vận khác.
Khi Drop trên Sendo bạn mở Giao Hàng TK, GHN (Giao hàng nhanh), J&T