Tổng hợp những cách tẩy mực bút bi trên giấy tốt nhất hiện nay
0914886989

Hotline bán hàng

63 Tỉnh Thành

Giao hàng Tận Nơi

Tổng hợp những cách tẩy mực bút bi trên giấy tốt nhất hiện nay

MICITY.VN 3 năm trước

Cùng tìm hiểu những cách tẩy mực bút bi trên giấy đơn giản, hiệu quả ngay dưới đây. Chỉ cần tận dụng các nguyên liệu ngay tại nhà bạn đã có thể làm sạch mực bút bi nhanh chóng

    Bút bi là vật dụng vô cùng quen thuộc không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà sản phẩm cũng được sử dụng thường xuyên trong đời sống hàng ngày. Trong một số trường hợp mực bút bi bị lem màu trên giấy hoặc có những lỗi sai cần sửa. Bạn có thể áp dụng ngay những cách tẩy mực bút bi đơn giản trên giấy ngay dưới đây.

    Phương pháp 1: Tạo ma sát để xóa vết mực in trên giấy

    Một trong những biện pháp hữu hiệu thường được nhiều người áp dụng nhất hiện nay chính là tạo lực ma sát để tẩy mực bút bi trên giấy nhanh chóng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, cùng theo dõi cách làm ngay dưới đây:

    Dùng dao lam để tẩy mực bút bi

    Chỉ sử dụng dao lam với những bề mặt giấy dày
    Chỉ sử dụng dao lam với những bề mặt giấy dày

    Cách làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đặt lưỡi dao nằm ngang trên giấy, sau đó mài nhẹ nhàng. Tránh làm rách giấy hoặc ảnh hưởng đến độ dày của giấy. Lưu ý chỉ nên sử dụng phương pháp này trong trường hợp cần xóa vài chữ cái, số lượng ký tự ít và không quá phức tạp.

    Sử dụng gôm tẩy để xóa vết mực

    Sử dụng gôm tẩy chuyên dụng để đạt hiệu quả tẩy mực tốt nhất
    Sử dụng gôm tẩy chuyên dụng để đạt hiệu quả tẩy mực tốt nhất

    Đây là loại gôm để dành riêng cho tẩy bút bi, thường có màu xanh biển và trên nhãn thường có dòng chữ “có thể xóa được”. Một số loại sẽ được thiết kế ở ngay trên đầu bút bi tương tự như bút chì. Lưu ý khi dùng gôm vinyl để mực bạn nên hết sức cẩn thận, vì loại này rất nhám, độ ma sát cao, do đó có thể làm rách giấy nhanh chóng.

    Dùng giấy nhám

    Bên cạnh những phương pháp truyền thống trên bạn có thể sử dụng giấy nhám, loại ba số 0. Nhưng cần dùng cần thận hơn bằng cách cắt một mẩu giấy nhỏ và dán vào đầu gôm của bút chỉ. Chà xát nhẹ nhàng vết mực theo chuyển động hình tròn, đảm bảo giấy không bị nhàu nát. Cuối cùng thổi nhẹ tờ giấy để loại bỏ những mẩu vụn.

    Phương thức 2: sử dụng các hóa chất cơ bản 

    Bên cạnh việc sử dụng các mẹo nhỏ tạo ma sát ở trên, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tận dụng các loại hóa chất đơn giản, dễ tìm ngay tại nhà. Cụ thể một số cách tẩy mực bút bi trên giấy bằng hóa chất như sau:

    Sử dụng Aceton

    Đây là loại hóa chất vô cùng quen thuộc đối với các bạn nữ, dùng để tẩy rửa sơn móng tay. Bạn chỉ cần nhúng một ít axeton lên bông gòn và chà nhẹ vết mực trên giấy, đảm bảo giấy không bị rách. Thao tác nhẹ nhàng cho đến khi vết mực hoàn toàn biến mất. Bạn có thể tìm mua Axeton đơn giản ngay tại tiệm tạp hóa, cửa hàng thuốc hoặc mỹ phẩm. Với cách làm đơn giản này các vết mực sẽ bị đánh bay nhanh chóng.

    Dùng nước chanh tươi

    Dùng tăm bông thấm một ít nước chanh để tẩy mực bút bi
    Dùng tăm bông thấm một ít nước chanh để tẩy mực bút bi

    Đây cũng là một cách tẩy mực bút bi trên giấy an toàn, hiệu quả. Axit trong nước chanh tươi sẽ làm hòa tan mực bút bi chỉ trong vài phút. Tuy nhiên cũng có thể làm tan giấy nhanh chóng vì vậy bạn cần dùng tăm bông thấm một lượng vừa phải và bôi lên vết mực. Sau đó dùng bông thấm sạch phần mực bị lem, trả lại bề mặt sáng bóng trên giấy.

    Sử dụng Baking Soda

    Sử dụng baking soda kết hợp với bàn chải lông mềm
    Sử dụng baking soda kết hợp với bàn chải lông mềm

    Là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong nấu nướng và làm bánh, nó còn có tên gọi khác là thuốc muối hoặc muối nở. Để tẩy mực bút bi trên giấy bạn cần pha chế hỗn hợp baking soda với nước. Sau đó dùng miếng vải hoặc bông sạch để thấm dung dịch. Có thể kết hợp dùng thêm bàn chải để chà nhẹ trên giấy. Sau khi vết mực bút bi mờ dần thì để khô tự nhiên, bột baking soda sẽ được loại bỏ nhanh chóng khỏi giấy.

    Sử dụng cồn

    Dùng bông thấm một ít cồn và chà nhẹ trên giấy
    cách tẩy mực bút bi trên giấy

    Bạn có thể sử dụng cách thức này đối với những vết mực in lớn hoặc nhỏ. Đối với những vết nhỏ chỉ cần dùng tăm bông thấm cồn và thoa trực tiếp lên vết mực. Sau khoảng 15 phút, vết mực bút bi sẽ từ từ biến mất.
    Với những vết mực lớn, bạn cần ngâm trực tiếp trang giấy vào thau chứa cồn. Sau khoảng 5 phút mực in sẽ được làm sạch nhanh chóng. Tuy nhiên nên che lại những khu vực không cần làm sạch để đảm bảo chỉ có vết mực bị xóa.

    Dùng dầu phanh xe (xe ô tô hoặc xe máy)

    Đây là chất lòng thường được dùng cho bộ phận phanh xe. Để tẩy mực bút bi trên giấy bạn nên sử dụng ống kim tiêm hoặc lọ thuốc nhỏ mắt để đựng dầu phanh xe. Sau đó nhỏ vài giọt vào vết mực cần xóa. Dùng bông gòn thấm chất lỏng để xóa bỏ hoàn toàn vết mực trên giấy.
    Với những cách tẩy mực bút bi trên giấy đơn giản như trên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà với các nguyên liệu đơn giản. Đảm bảo không sử dụng đến nhiều loại hóa chất gây hại, an toàn và nhanh chóng với người sử dụng.

     

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    Chọn đánh giá của bạn